(Sport)

บทความที่ได้รับความนิยม

วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2567

สนามฟุตบอลที่อยู่สูงที่สุดในโลก ที่เลห์ ลาดัก สนามฟุตบอลที่สร้างบนความสูงจากระดับน้ำทะเล 11,000 ฟุต ในเลห์ ลาดักห์ ประเทศอินเดีย


วันนี้เราก็จะมาพูดเรื่องกีฬากันนะครับฟุตบอลครับแต่วันนี้จะเน้นไปที่สนามฟุตบอลทำไมล่ะครับก็เพราะว่าสนามฟุตบอลที่จะเอยถึงนี้เป็นสนามฟุตบอลที่สูงที่สุดในโลกมันจะสูงขนาดไหน

ก็ลองเข้ามาสัมผัสอ่านกันเลยครับแต่รับรองได้ว่านักฟุตบอลหรือว่านักกีฬาที่ไปเตะฟุตบอลที่สนามแห่งนี้ต้องเป็นคนที่มีร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์มากๆเลยนะครับเพราะว่าอากาศหายใจสำหรับที่สูงๆคงจะน้อยลงปอดทำงานหนักแต่รับรองได้ว่าถ้าใครได้ไปเตะฟุตบอลที่สนามที่สูงที่สุดในโลกแห่งนี้กลับมาร่างกายคุณจะเปลี่ยนแปลงทันที😂😂😂


สนามฟุตบอลที่อยู่สูงที่สุดในโลก ที่เลห์ ลาดัก สนามฟุตบอลที่สร้างบนความสูงจากระดับน้ำทะเล 11,000 ฟุต ในเลห์ ลาดักห์ ประเทศอินเดีย

เลห์  เป็นเมืองหนึ่งในเขตเลห์ ของลาดักห์ บนเทือกเขาหิมาลัย มีชื่อเสียงจากการเป็นที่ตั้งของพระราชวังเลห์ซึ่งเป็นอดีตวังของเจ้านายลาดักห์ ในอดีต ลักษณะใกล้เคียงกับพระราชวังโปตาลา เคยเป็นที่ประทับของทะไลลามะที่ 14 ก่อนเสด็จไปประทับที่เมืองธรรมศาลา รัฐหิมาจัลประเทศ ในช่วงการก่อการกบฏในทิเบต พ.ศ. 2502


เลห์ ตั้งอยู่บนความสูง 3,524 เมตรจากระดับน้ำทะเล มีทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1 เชื่อมการเดินทางกับเมืองศรีนครทางตะวันตกเฉียงเหนือ และทางหลวงเลห์–มนาลี เชื่อมการเดินทางไปยังเมืองมนาลีทางใต้


ประชากรส่วนใหญ่ในเลห์ สืบเชื้อสายจากชาวทิเบต พูดภาษาลาดักห์ ซึ่งเป็นภาษาทิเบตตะวันออก 


ส่วนชาวมุสลิมเป็นประชากรที่อพยพเข้ามาในยุคหลัง หลังการผนวกลาดักห์ เป็นส่วนหนึ่งของกัศมีร์ ในการสำรวจสำมะโนครัวประชากร พ.ศ. 2554 พบว่าส่วนใหญ่นับถือศาสนาพุทธแบบทิเบตร้อยละ 43.85 ศาสนาฮินดูร้อยละ 35.37 ศาสนาอิสลามร้อยละ 15.14 และศาสนาซิกข์ร้อยละ 2.70


เป็นยังไงบ้างครับขึ้นชื่อว่าสนามฟุตบอลแต่ไปตั้งอยู่ในทำเลสูงๆไม่รู้ว่าเวลาเตะฟุตบอลไปหายใจคงจะเหนื่อยหอบน่าดูเลยนะครับเพราะว่าอยู่บนที่สูงอากาศก็น้อยแต่ก็อย่างว่าล่ะครับคนรักกีฬาต้องมีร่างกายแข็งแรงจริงๆถึงจะทนอยู่สภาพกับสภาวะอากาศบนที่สูงๆได้ อย่างเช่นในแถบที่ราบสูงทิเบตเป็นต้น


รายการบล็อกของฉัน